วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เวียดนาม - บราซิลเสริมสร้างความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน



รัฐมนตรีต่างประเทศ Pham Binh Minh

ฮานอย - เวียดนามและบราซิลมีคำมั่นว่าจะเสริมสร้างความประสานงานและสนับสนุนซึ่งกันและกันในการประชุมขององค์การระหว่างประเทศและเวทีพหุภาคีเช่นสหประชาชาติและองค์การการค้าโลก
ประเทศทั้งสองคกลงฉันทามติในระหว่างการให้คำปรึกษาทางการเมืองระหว่างกระทรวงต่างประเทศของทั้งสองฝ่าย โดยประธานรองรัฐมนตรีต่างประเทศ Pham Binh Minh และตัวแทนฝ่ายบราซิล Maria Edileuza Fontenele Reis เมื่อวานนี้
ทั้งสองฝ่ายจะได้ตกลงกันเสร็จสมบูรณ์อย่างทันที เมื่อขั้นตอนที่จำเป็นสำหรับการลงนามในข้อตกลงกรอบการดำเนินงานร่วมทางด้านเทคนิคระหว่างสองรัฐบาลและสร้างกรอบทางกฎหมายสำหรับการดำเนินงานของโครงการความร่วมมือและโครงการลุล่วงในไม่ช้านี้
พวกเขายังตกลงที่จะเพิ่มความเร็วในการเจรจาต่อรองในข้อตกลงร่วมมือในหลายพื้นที่เช่นการเกษตร การหลีกเลี่ยงการเก็บภาษีสองเท่า ส่งเสริมและคุ้มครองการลงทุนการศึกษา รวมทั้งการฝึกอบรมรวมทั้งเสริมสร้างความประสานงานระหว่างกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมการสำหรับการประชุมครั้งต่อไป ของเวียดนามบราซิลคณะกรรมการร่วมกำหนดให้มีขึ้นในปีถัดไปฮานอย
เนื่องจากเวียดนามและบราซิลก่อตั้งคึวามเป็นหุ้นส่วนของของพวกเขาตั้งแต่ พฤษภาคม 2007 การค้าสองทางได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกับอัตราการขยายตัวต่อปีร้อยละ 30-40 และคาดว่าจะถึง US $ 800 ล้านปีนี้ -- VNS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น