วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สมาชิกฝ่ายค้านมาเลเซียเรียกร้องลาออกท่ามกลางข้อกล่าวหาการฉ้อโกง


ซาอิด อิบราฮิม

กรุง กัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย – สมาชิกที่เป็นที่เคารพในพรรคฝ่ายค้านมาเลเซีย อันวาร์อิบราฮิม ได้ลาออกจากตำแหน่งในวันจันทร์และกล่าวหาว่าเพื่อนร่วมงานของเขาว่าเสแสร้งและหลอกลวง
การโจมตีอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกฏหมาย ซาอิด อิบราฮิม น่าจะเป็นสิ่งที่เพิ่มความขัดแย้งของผู้สนับสนุนฝ่ายค้านซึ่งเหนื่อยกับการต่อสู้ความขัดแย้งทางการเมืองที่อาจรุนแรงจนทำให้ภาพพจน์ทางสาธารณะของอันวาร์ในขณะที่เขาต่อสู้กับข้อกล่าวหาทางเพศ

ซาอิดผู้ได้รับการยอมรับจากหลายบุคคลสำหรับความตรงไปตรงมาของหลักการทางการเมืองของเขา -- เขาได้ประกาศลาออกจากการตัดสินใจหลายตำแหน่งในพรรคความยุติธรรมของประชาชน และจะไม่ขอตำแหน่งรองประธานเนื่องจากการลงนาม"ความเป็นผู้นำในที่นี้จะทำให้การประพฤติมิชอบและการโกงการเลือกตั้งให้บรรลุวัตถุประสงค์”

ซาอิดผู้ที่เป็นคู่แข่งสำหรับการแย่งชิงตำแหน่งในพรรคกับบุคคลที่อันวาห์สนับสนุน อ้างว่ามีความผิดปกติในการจัดจำหน่ายของบัตรเลือกตั้งในการเลือกตั้งของพรรคสำหรับผู้บริหารพรรค

"ผมมั่นใจว่าพรรคการเมืองใดที่มีจรรยาบรรณที่ผิดแปลกดังกล่าวจะไม่สามารถที่จะนำเสนอการปฏิรูปที่มีความหมายกับคนของประเทศนี้"เขากล่าว

การแตกหักดังกล่าวเป็นการพลิกผันจากวันที่ ซาอิด ในฐานะพันธมิตรหลักของอันวาร์หลังจากเปลี่ยนข้างทางการเมืองจากการขับไล่จากพรรคฝ่ายรัฐบาลของมาเลเซียในปี 2008 เพราะเขาเข้าร่วมชุมนุมต่อต้าน

ซาอิดได้รับการพิจารณาให้เป็นผู้สืบทอดคนหนึ่งจากอันวาห์ถ้าอันวาห์โดนตัดสินว่ามีความผิดจากการล่วงละเมิดเจ้าหน้าที่เพศชาย อันวาร์ประณามการฟ้องร้องดังกล่าวซึ่งอาจส่งผลให้เขาจำคุก 20 ปีว่าเป็นแผนของรัฐบาลเพื่อปิดกั้นการก้าวหน้าการเมืองของเขา รัฐบาลเองก็ออกมาปฏิเสธ

การทะเลาะวิวาทภายในในพันธมิตรของทั้งสามพรรคของอันวาร์ฯ ได้ทำให้ผลประโยชน์สำคัญที่ฝ่ายค้านทำในปี 2008 สำรวจความคิดเห็นระดับชาติ และทำให้ความหวังของฝ่ายค้านที่จะยึดอำนาจของรัฐบาลกลางในการเลือกตั้งที่หลายคาดหวังที่จะจัดขึ้นก่อนกลางปี 2012นั้นน้อยลง

ฮุดซีน ซาเยด อลี, รองประธานพรรคฝ่ายค้านที่ลาออกปฏิเสธข้อกล่าวหาของซาอิดของการทุจริตในวันจันทร์และชี้แจงว่าผู้นำพรรคจะไม่อยากให้เขาให้พิจารณาการลาออกของเขา

"เขาทำให้พรรคเสื่อมเสียมากพอแล้ว,"ซาเยด ฮุดซีน บอกในแถลงการณ์

เหตุการณ์นี้คือระเบิดระลอกสองในเวลาไม่ถึงสัปดาห์สำหรับฝ่ายค้านที่สูญเสียให้กับรัฐบาลผสมปกครองโดย นาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งพิเศษในพฤศจิกายน 4 สำหรับสองที่นั่งในรัฐสภาและสภานิติบัญญัติของรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น