วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รัฐบาลปีนังถูกกระตุ้นให้มีความตื่นตัวในภาคการท่องเที่ยวมากขึ้น

เขียนโดย Bernama

จันทร์ 8 พฤศจิกายน 2010 12:46


จอร์จทาวน์ : รัฐบาลปีนัง DAP – นำได้รับการร้องเรียนให้มีความตื่นตัวมากขึ้นในการส่งเสริมและพัฒนาภาคการท่องเที่ยวใน ปีนังในปีต่อไปนี้หลังจากการลดลงของนักท่องเที่ยว
หัวหน้ารัฐ Gerakan หัวหน้าเยาวชน Oh Tong Keong กล่าวว่าปีนังมีสถานที่ท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวก แต่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาได้ลดลงในช่วงสองปี


เขากล่าวว่าการเข้าพักโรงแรมในปี 2008 - 2009 ลดลง 6.1%


"ตามรายงานของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อม (SERI) ปีนัง, การพักโรงแรมลดลงจาก 64.7% เป็น 57.6% ในปี 2009"เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวที่อาคารประกอบรัฐที่นี่เมื่อวันที่จันทร์ 8 พฤศจิกายน
เขากล่าวว่า Gerakan รู้สึกผิดหวังกับสถานการณ์ปัจจุบันเนื่องจากส่วนมากของคนในปีนังขึ้นอยู่กับภาคการท่องเที่ยวในการดำรงชีวิต


นอกจากนี้เขากล่าวว่ากระทรวงการท่องเที่ยวเมื่อเร็ว ๆ นี้พบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในปีนังลดลง 6,300,000-5,900,000 ในปี 2009


" สถานการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าฝ่ายบริหารของรัฐล้มเหลวในการจัดโปรแกรมการท่องเที่ยวใหม่และจัดกิจกรรมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น แต่ยังคงเกาะกิจกรรมเก่าๆ


"การวิ่งบนสะพานปีนัง, เทศกาลปีนัง, เทศกาลชินเก และ การแข่งขันเรือมังกรคือกิจกรรมของรัฐนำโดยรัฐบาลก่อนหน้านี้จากพรรค Barisan Nasional


"ฝ่ายบริหารของรัฐปัจจุบันต้องเริ่มต้นโปรแกรมใหม่ๆเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว"เขากล่าว -- Bernama

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น